NHỮNG LĨNH VỰC, CƠ SỞ NÀO PHẢI KIỂM KÊ KHÍ NHÀ KÍNH?

NHỮNG LĨNH VỰC, CƠ SỞ NÀO PHẢI KIỂM KÊ KHÍ NHÀ KÍNH?

Việt Nam dự kiến sẽ thí điểm vận hành sàn giao dịch tín chỉ các-bon từ năm 2025 và vận hành chính thức từ năm 2028 nhằm kết nối, trao đổi tín chỉ các-bon trong nước với thị trường các-bon khu vực và thế giới. Vậy những doanh nghiệp thuộc các danh mục cần chuẩn bị hãy tham khảo ngay bài viết hôm nay của Minmax nhé.

 

Chính phủ ban hành Nghị định quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn. Trong đó, tại chương II, mục 1, điều 6 đã quy định rõ danh mục, lĩnh vực cơ sở cần phải kiểm kê khí nhà kính là cơ sở có mức phát thải khí nhà kính hằng năm từ 3.000 tấn CO2 tương đương trở lên hoặc thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Nhà máy nhiệt điện, cơ sở sản xuất công nghiệp có tổng lượng tiêu thụ năng lượng hằng năm từ 1.000 tấn dầu tương đương (TOE) trở lên;

b) Công ty kinh doanh vận tải hàng hóa có tổng tiêu thụ nhiên liệu hằng năm từ 1.000 TOE trở lên;

c) Tòa nhà thương mại có tổng tiêu thụ năng lượng hằng năm từ 1.000 TOE trở lên;

d) Cơ sở xử lý chất thải rắn có công suất hoạt động hằng năm từ 65.000 tấn trở lên.

 

Quy định về kiểm kê khí nhà kính là bắt buộc đối với các cơ sở thuộc danh mục đã ban hành, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp ngoài danh mục chủ động thực hiện kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải khí nhà kính trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Với những thông tin trên, Minmax hy vọng sẽ giúp Quý doanh nghiệp có thêm thông tin hữu ích, chúng tôi luôn mong muốn sẽ là đơn vị đồng hành cùng các doanh nghiệp trên hành trình trung hòa carbon, bảo vệ môi trường xanh của Trái Đất.

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Linkedin Linkedin Lên đầu trang